Hướng đi mới trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực thẩm mỹ cho rằng phẫu thuật thẩm mỹ đã trở thành nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống, không chỉ dành riêng cho phái đẹp như trước đây, giờ đến phái mạnh cũng bắt đầu để ý đến phẫu thuật thẩm mỹ và hứa hẹn trong tương lai với tỉ lệ dân số nam giới nhiều hơn nữ giới thì chắc chắn phẫu thuật thẩm mỹ như nâng mũi s line đẹp sẽ phải hướng đến các thị phần này rất nhiều.

Hàng năm có cả ngàn người ra nước ngoài làm đẹp 

Nhưng để trở thành một chuyên gia hay một bác sĩ thẩm mỹ giỏi ngoài có tay nghề khá, có đường kéo xuất chúng thì rõ ràng chúng ta phải trang bị thật nhiều kiến thức và có tầm nhìn chiến lược mới vạch được cho mình con đường đi dài hạn trong tương lai. Nhiều bác sĩ thẩm mỹ đã chia sẻ với chúng tôi như thế này 

sau nhiều năm tu nghiệp tại các quốc gia có ngành thẩm mỹ hàng đầu Châu Á như Hàn Quốc, Singapore, chúng tôi nhận thấy hàng năm người Việt bỏ rất nhiều tiền để chạy ra các nước có nền y khoa phát triển, để làm đẹp, sau những năm thực tập tại đây chứng kiến những điều này chúng tôi tự hỏi tại sao không phải là thực hiện trong nước mà chúng ta phải lao đầu ra nước ngoài”. 

Thực ra sau những chia sẽ của các bác sĩ chúng tôi cũng tự đặt cho mình một vài vấn đề có phải đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ của chúng ta chưa thực sự giỏi hay công nghệ, cơ sở vật chất của chúng ta chưa được đầu tư tới nơi tới chốn, hay do kiến thức đào tạo bác sĩ chuyên khoa như: bác sĩ nâng ngực giỏi, bác sĩ nâng mũi đẹp của chúng ta vẫn còn dừng lại ở một nấc thang nào đó mà chưa thực sự vượt ra ngoài tầm quốc tế để sánh vai với các cường quốc năm châu, với các nước bạn.

Chúng ta cũng chịu nhiều ảnh hưởng từ nền điện ảnh nước bạn

Đó là một vài câu hỏi chúng tôi tự đặt ra cho mình, còn chúng tôi vẫn có những câu hỏi phải đặt ra cho những người thay vì lựa chọn thẩm mỹ làm đẹp trong nước nhưng phải chạy ra nước ngoài làm đẹp như vậy. Bạn có nghĩ đến rủi ro trong những vấn đề làm đẹp hay không? Giả sử nếu bạn nâng mũi cấu trúc tại một bệnh viện Hàn Quốc hay nâng ngực túi nanochip tại một bệnh viện Singapore có xảy ra biến chứng và bạn quay lại tái khám sau phẫu thuật nhưng vấn đề không được giải quyết triệt để và bạn phải đi về như thế vài lần thì sẽ như thế nào? Hay cách biệt về ngôn ngữ giữa chúng ta với bác sĩ làm cho vấn đề làm đẹp không được giải thích rõ ràng là những câu hỏi chúng ta phải tự đặt ra cho mình trước khi nghĩ đến ra nước ngoài làm đẹp như vậy.

Kết quả thẩm mỹ không thể nào nói trước được vì trong y học sau bất kỳ một phẫu thuật nào khả năng bình phục cũng như đẹp như ý còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Chính vì vậy, xảy ra một vài biến chứng sau khi thực hiện như nâng mũi bọc sụn, hay tư vấn nâng ngực bằng túi nanochip cũng là điều chúng ta phải chấp nhận.

Vậy hướng đi mới trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ là gì?


Rõ ràng chúng ta vẫn phải nói đến vấn đề chính vì hiện tại quá nhiều cơ sở giải phẫu thẩm mỹ trôi nổi mọc lên nhưng chưa hề có giấy phép hoạt động kinh doanh, tìm kiếm khách hàng bằng cách lách luật quảng cáo đại trà và phá giá thị trường làm cho những bác sĩ thẩm mỹ giỏi hay những bệnh viện thẩm mỹ hàng đầu lo lắng. Mà những người có nhu cầu làm đẹp lại không có đủ thời gian để kiểm chứng những thông tin dạng như vậy và trở thành nạn nhân của phẫu thuật thẩm mỹ lỗi này.

Hướng đi, theo chúng tôi nghĩ vấn đề này còn rất nhiều nan giải để có thể giải quyết triệt để, có thể phải là một nối kết, và định hướng rõ ràng từ những bộ phận có trách nhiệm siết chặt giấy phép kinh doanh cũng như chứng chỉ hành nghề ở những đội ngũ bác sĩ có tay nghề còn non trẻ. Tập trung vào cơ sở hạ tầng, máy móc, công nghệ, cũng như đào tạo đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ có tâm có tài, tạo được uy tín trong nước và khu vực để kéo lại thị phần hàng năm vẫn bị tuôn chảy ra bên ngoài.

Vẫn còn đó nhiều vấn đề cần chúng ta chung tay giải quyết hãy chung tay vì một “vẻ đẹp hoàn hảo và tự nhiên” cho cả nam và nữ.

Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả những thông tin chỉ dừng lại ở mức tham khảo, mọi nguồn ghi chép vui lòng để lại đường dẫn.
Hy vọng trong tương lai chúng ta sẽ tìm được một hướng đi mới rõ ràng cho ngành thẩm mỹ.
Hướng đi mới trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ Hướng đi mới trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ Reviewed by Thanh Lan on 18:09 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.